Hộ kinh doanh có phải xuất hóa đơn điện tử không là thắc mắc của không ít người, cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời cụ thể về vấn đề này.

>>> Xem ngay: Dịch thuật lấy ngay, hỗ trợ làm online tại nhà 24/7

1. Hộ kinh doanh có phải xuất hóa đơn điện tử không?

Hộ kinh doanh phải xuất hóa đơn điện tử hay không phụ thuộc vào thời điểm đăng ký thành lập trước hay sau ngày 01/7/2022.

Cụ thể, khoản 1 Điều 23 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, khoản 2 Điều 11 Thông tư số 78/2021/TT-BTC, hộ kinh doanh tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn được tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy của cơ quan thuế trong thời gian tối đa 12 tháng khi:

– Không thực hiện giao dịch với cơ quan thuế bằng phương tiện điện tử;

– Không có hạ tầng công nghệ thông tin;

– Không có hệ thống phần mềm kế toán;

– Không có phần mềm lập hóa đơn điện tử để sử dụng hóa đơn điện tử và để truyền dữ liệu hóa đơn điện tử đến người mua và đến cơ quan thuế.

>>>Xem ngay tại: Thủ tục xin cấp sổ đỏ yêu cầu những giấy tờ gì?

Trong đó, thời gian 12 tháng được tính như sau:

  • Đối với hộ kinh doanh đang hoạt động từ trước 01/07/2022: 12 tháng tính một lần kể từ 01/07/2022.
  • Đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh mới thành lập từ ngày 01/07/2022: 12 tháng kể từ thời điểm đăng ký bắt đầu sử dụng hóa đơn.

Như vậy, tính đến thời điểm này, việc có bắt buộc phải xuất hóa đơn điện tử hay không sẽ phụ thuộc vào thời điểm thành lập:

– Hộ kinh doanh được thành lập trước ngày 01/7/2022: Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử;

– Đối với trường hợp thành lập sau ngày 01/7/2022: Nếu đủ 12 tháng kể từ thời điểm đăng ký sử dụng hóa đơn thì bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử.

>>>Xem ngay tại: Thủ tục công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế theo quy định của Pháp luật

Theo đó, tùy thuộc vào phương pháp khai thuế, hộ kinh doanh sẽ xuất hóa đơn điện tử theo hình thức khác nhau:

Xem thêm:  Top 3 văn phòng công chứng quận Hoàng Mai
Hộ kinh doanh theo phương pháp kê khaiHộ kinh doanh theo phương pháp khoánHộ kinh doanh khai thuế theo từng lần phát sinh
– Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế.- Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền có kết chuyển dữ liệu đến cơ quan ThuếHóa đơn điện tử có mã do cơ quan Thuế cấp theo từng lần phát sinh
Hộ kinh doanh có phải xuất hóa đơn điện tử không?

2. Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Tùy thuộc vào phương pháp khai thuế, thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử như sau:

2.1. Trường hợp khai thuế theo phương pháp kê khai:

Bước 1: Vào hệ thống hóa đơn điện tử của tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử mà hộ kinh doanh sử dụng

Bước 2: Điền đầy đủ nội dung trên mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA Nghị định 123/2020

Bước 3: Gửi Tờ khai qua hệ thống hóa đơn điện tử của tổ chức cung cấp giải pháp đến cơ quan thuế

Bước 4: Thông báo từ cơ quan thuế

Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, cơ quan thuế gửi thông báo theo mẫu 01/TB-ĐKĐT Phụ lục IB Nghị định này về việc chấp nhận/không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

>>>Xem ngay tại: Dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ hàng đầu tại Hà Nội

2.2. Trường hợp khai thuế theo phương pháp khoán/theo từng lần phát sinh:

Bước 1: Gửi đơn đề nghị

– Trường hợp được cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo từng lần phát sinh gửi Đơn đề nghị cấp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo Mẫu số 06/ĐN-PSĐT đến cơ quan thuế:

  • Hộ, cá nhân kinh doanh có địa điểm kinh doanh cố định: Chi cục Thuế quản lý nơi hộ, cá nhân kinh doanh tiến hành hoạt động kinh doanh.
  • Hộ, cá nhân kinh doanh không có địa điểm cố định: Chi cục Thuế nơi cá nhân cư trú hoặc nơi hộ, cá nhân đăng ký kinh doanh.

– Hộ kinh doanh đồng thời truy cập vào hệ thống lập hóa đơn điện tử của cơ quan thuế để lập hóa đơn điện tử.

Xem thêm:  Top 3 văn phòng công chứng quận Thanh Xuân

Bước 2: Cấp hóa đơn theo từng lần phát sinh

Sau khi doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã khai, nộp thuế đầy đủ theo quy định, cơ quan thuế cấp mã trên hóa đơn điện tử hộ kinh doanh lập. Trên đây là giải đáp về hộ kinh doanh có phải xuất hóa đơn điện tử không. Ngoài ra, nếu như bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về công chứng và sổ đỏ, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

Xem thêm từ khoá tìm kiếm:

Lãnh đạo cấp cao được hưởng phụ cấp phục vụ như thế nào?

>>> Mức phí công chứng di chúc tại nhà mới nhất

>>> Công chứng giấy ủy quyền được thực hiện trong những trường hợp nào?

>>>  Công ty dịch thuật đa ngôn ngữ lấy nhanh, giá rẻ tại Hà Nội

>>>  Ở đâu làm thủ tục công chứng mua bán nhà nhanh gọn, tiện lợi tại Hà Nội?

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *