Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc ủy nhiệm xuất hóa đơn cho bên thứ 3 trở nên ngày càng phổ biến. Điều này có thể xảy ra khi bạn cần sử dụng dịch vụ của một công ty hoặc cá nhân khác để thực hiện việc lập hóa đơn cho bạn. Tuy nhiên, quá trình này cần phải được thực hiện một cách hợp pháp và cẩn thận để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ các quy định thuế. Hãy tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Những bí kíp tìm đối tác kinh doanh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp

1. Có được ủy nhiệm xuất hóa đơn cho bên thứ 3 không?

Liệu có khả năng ủy nhiệm xuất hóa đơn cho bên thứ 3 hay không? Điều này được quy định cụ thể trong Điều 4 của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP về việc sử dụng hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh. Theo quy định này, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, và các tổ chức khác có liên quan đến việc xuất hóa đơn điện tử cho hoạt động bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ có quyền ủy nhiệm cho bên thứ 3 để lập hóa đơn điện tử thay mình.

Điều quan trọng là khi ủy nhiệm, hóa đơn điện tử vẫn phải thể hiện rõ ràng thông tin về doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hoặc tổ chức khác là người bán hàng hóa hoặc cung cấp dịch vụ. Các thông tin cần được thể hiện trên hóa đơn bao gồm:

– Mục đích ủy nhiệm.

– Thời hạn ủy nhiệm.

– Phương thức thanh toán hóa đơn ủy nhiệm.

Có được ủy nhiệm xuất hóa đơn cho bên thứ 3 không?

Việc ủy nhiệm này phải được thực hiện bằng văn bản và đặc biệt quan trọng, bạn cần thông báo cho cơ quan thuế khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Nếu hóa đơn điện tử ủy nhiệm không chứa mã số thuế của cơ quan thuế, thì bên ủy nhiệm phải chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử này đến cơ quan thuế thông qua tổ chức cung cấp dịch vụ.

Như vậy, việc ủy nhiệm xuất hóa đơn cho bên thứ 3 có thể thực hiện được, nhưng phải tuân thủ các quy định và thủ tục liên quan để đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ luật pháp.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn kiểm tra sổ đỏ giả đảm bảo hiệu quả uy tín khu vực Hà Nội

Xem thêm:  Chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy bị xử lý thế nào?

2. Điều kiện ủy nhiệm cho bên thứ 3 lập hóa đơn

Điều kiện để ủy nhiệm cho bên thứ 3 lập hóa đơn được quy định cụ thể trong Thông tư 78/2021/TT-BTC. Theo quy định này:

– Bên ủy nhiệm phải là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hoặc tổ chức khác. Lưu ý rằng quy định này không áp dụng đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh, như đã quy định trước đó.

– Bên thứ ba mà bạn ủy nhiệm cho phải có quan hệ liên kết với bạn là người bán. Họ cũng cần đáp ứng đủ điều kiện để sử dụng hóa đơn điện tử, và không được trong thời gian ngừng sử dụng hóa đơn theo quy định tại Điều 16 của Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

– Quy trình ủy nhiệm phải được thực hiện bằng văn bản, thông qua hợp đồng hoặc thỏa thuận giữa bên ủy nhiệm và bên nhận ủy nhiệm. Đồng thời, bạn cũng cần thông báo cho cơ quan thuế khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử.

Điều kiện ủy nhiệm cho bên thứ 3 lập hóa đơn

Quan hệ liên kết trong trường hợp này được hiểu là một sự kết nối giữa:

– Các bên tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào việc quản lý, kiểm soát, hoặc đóng góp vốn cho một doanh nghiệp.

– Các bên chịu sự quản lý hoặc kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp bởi cùng một tổ chức hoặc cá nhân.

– Các bên cùng có một tổ chức hoặc cá nhân tham gia đóng góp vốn.

– Các doanh nghiệp được quản lý hoặc kiểm soát bởi các cá nhân có mối quan hệ mật thiết trong cùng một gia đình.

>>> Xem thêm: Phí công chứng được tính ra sao theo biểu giá chung đang áp dụng hiện nay

Tóm lại, không phải tất cả các doanh nghiệp và tổ chức đều có quyền ủy nhiệm cho bên thứ 3 lập hóa đơn cho hoạt động kinh doanh của họ. Điều kiện quan trọng là bên thứ 3 phải có quan hệ liên kết với bạn, và quy trình ủy nhiệm phải tuân thủ các quy định và thủ tục được quy định bởi luật pháp.

Điều kiện ủy nhiệm cho bên thứ 3 lập hóa đơn. Ngoài ra, nếu như bạn đọc còn thắc mắc gì liên quan đến nội dung trên hoặc cần tư vấn các vấn đề pháp lý khác về công chứng và sổ đỏ, xin vui lòng liên hệ theo thông tin:

Xem thêm:  Kế hoạch sử dụng đất cấp huyện là gì? Mỗi kỳ bao nhiêu năm?

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Miễn phí dịch vụ công chứng tại nhà

1. Công chứng viên kiêm Trưởng Văn phòng Nguyễn Thị Huệ: Cử nhân luật, cán bộ cấp cao, đã có 31 năm làm công tác pháp luật, có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về công chứng, hộ tịch, quốc tịch. Trong đó có 7 năm trực tiếp làm công chứng và lãnh đạo Phòng Công chứng.

2. Công chứng viên Nguyễn Thị Thủy: Thẩm Phán ngành Tòa án Hà Nội với kinh nghiệm công tác pháp luật 30 năm trong ngành Tòa án, trong đó 20 năm ở cương vị Thẩm Phán.

Ngoài ra, chúng tôi có đội ngũ cán bộ nghiệp vụ năng động, nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao và tận tụy trong công việc.

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN HUỆ

Địa chỉ: 165 Giảng Võ, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội

Hotline : 0966.22.7979 – 0935.669.669

Email: ccnguyenhue165@gmail.com

xem thêm các từ khóa:

>>> Phí công chứng văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế được tính như thế nào?

>>> Hợp đồng thuê nhà cần lưu ý điều gì để tránh bị lừa đảo? Giấy tờ bao gồm những gì?

>>> Di chúc miệng là gì? Di chúc miệng có được pháp luật công nhận không?

>>> Hướng dẫn cách tính phí công chứng văn bản chấm dứt hợp đồng ủy quyền theo giá mới nhất

>>> Cúm A là gì? Triệu chứng và hướng dẫn của Bộ Y tế

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *